banner

Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu có khỏi không dùng như thế nào

tham vấn y khoa

Bác sỹ chuyên khoa nam học

goole news
Follow me
Chuyên khoa Nam Học và Ngoại Tiết Niệu at Phòng khám nam khoa 152 Xã Đàn
Bác sĩ Lê Đỗ Nguyên hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề thuộc ngành Ngoại khoa, Ngoại tiết niệu và Nam khoa. Nhiều năm giữ chức Trưởng khoa Tiết niệu – Nam học Bệnh viện Xanh Pôn. Hiện làm việc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội.
Bác sĩ Lê Đỗ Nguyên
Follow me
5/5 - (7 bình chọn)

Sùi mào gà ở người là một bệnh xã hội rất nguy hiểm. Việc phát hiện và điều trị sùi mào gà ngay ở giai đoạn đầu rất có ý nghĩa, giúp việc điều trị thuận lợi và có hiệu quả hơn. Vậy có những thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu nào đang được áp dụng hiện nay? Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn! 

Sùi mào gà uống thuốc có khỏi không?

Theo các chuyên gia, các phương pháp dùng thuốc để điều trị bệnh sùi mào gà hiện nay sẽ giúp ức chế sự phát triển và nhân lên của virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Không những thế, chúng còn có tác dụng giảm nhẹ hoặc triệt tiêu triệu chứng bệnh. Tuy nhiên có thể khẳng định chưa có loại thuốc nào chữa khỏi căn bệnh này hoàn toàn. Trong quá trình điều trị bạn nên sử dụng thuốc để hỗ trợ hệ miễn dịch đào thải virus nhanh hơn, hạn chế sự tái phát bệnh. Có như vậy bạn mới có thể trở về cuộc sống bình thường như trước. 

Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu có khỏi được không

Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu Podophylotoxin

Ở giai đoạn đầu của bệnh sùi mào gà, bạn có thể dùng thuốc bôi và thuốc uống nhằm ức chế sự lây lan của virus. Thông thường sau một thời gian sử dụng, các mụn sùi mào gà sẽ tự bị bong tróc, sau đó tách ra. 

Trong các loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiện nay, podophyllin 25 của Thái Lan được coi là loại thuốc phổ biến nhất. Có rất nhiều phòng khám và bệnh viện sử dụng loại thuốc này trong điều trị sùi mào gà. Những đặc điểm của thuốc như sau: 

  • Có chứa dung dịch Podophyllotoxine nồng độ 20- 25%. Nó có tác dụng làm cho các nốt mụn sùi mào gà hoại tử. 
  • Là thuốc dạng kem bôi hoặc trực tiếp chấm lên vùng da bị bệnh.
  • Vùng da thương tổn có khả năng phục hồi nhanh, không đau khi bôi thuốc, không để lại sẹo. 

Lưu ý: Loại thuốc này phát huy hiệu quả tốt nhất với những người mắc sùi mào gà giai đoạn đầu. Với người bị sùi mào gà đã trở nặng, hiệu quả của thuốc là không cao. 

Sùi mào gà uống thuốc gì khỏi? AHCC!

AHCC Aktive Hexose là một loại thuốc kháng sinh của Đức. Trong thành phần của thuốc có một số chất có khả năng loại bỏ virus gây sùi mào gà. Ngoài ra khi dùng thuốc, bạn còn được tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ cơ thể thải nhanh virus hơn. 

Trong thành phần của thuốc AHCC có những chất sau: Lipid, amino axit, Polysaccharide, chất khoáng có nguồn gốc từ nấm…

Thuốc đông y trị sùi mào gà       

Thuốc đông y trị sùi mào gà rất đa dạng. Một số loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu bằng đông y như sau: 

Thuốc đông y chữa sùi mào gà đường uống

Bạn cần chuẩn bị 30g mỗi loại gồm thổ phục linh và dã hoa cúc. 10g mỗi loại gồm chi tử, xạ can, liên kiều, bản lam căn, cam thảo, sơn đậu căn, kim ngân, hoàng bá, hoàng cầm. 5g mỗi loại gồm sơn tử cô, thương truật.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi để sắc thuốc. Mỗi ngày uống một thang thuốc. Vì công dụng của thuốc là rất chậm nên bạn cần phối hợp các bài thuốc đông y khác để điều trị sùi mào gà. 

Thuốc đông y trị sùi mào gà bằng cách đắp

Bạn hãy chuẩn bị các vị thuốc hoàng bá, hoàng kỳ, khổ sâm, ý dĩ với một lượng bằng nhau. 

Tất cả các loại thuốc này đem sấy khô, sau đó nghiền thành bột. Khi đã có bột thuốc, bạn đắp lên vùng da mọc mụn sùi mào gà rồi băng bó cố định. Thực hiện biện pháp này thường xuyên, sùi mào gà sẽ thuyên giảm.

Các bài thuốc chữa sùi mào gà tự nhiên tại nhà

Bài thuốc ngâm rửa

Để thực hiện bài thuốc ngâm rửa bạn hãy chuẩn bị: 60g mã xỉ hiện. 30g mỗi loại gồm mộc tặc thảo, khổ sâm, xà thiệt thảo, sinh mẫu lệ. 20g mỗi loại gồm linh từ thạch, bạch liễm. 10g hồng hoa. 

Tất cả các loại thảo dược trên đem cho vào nồi để đun cùng nước. Hãy đem nước thảo dược thu được để ngâm rửa vùng da sùi mào gà. Thời gian thực hiện là hai mươi phút. Thực hiện liên tiếp trong 20 ngày, mỗi ngày 1 lần sẽ thấy bệnh thuyên giảm. 

Thuốc điều trị sùi mào gà tại nhà bằng vỏ chuối

Vỏ chuối chính là một trong những loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu trong dân gian. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chà xát nhẹ nhàng vỏ chuối lên vùng da nổi mụn sùi. Khi đó các chất chứa trong vỏ chuối sẽ ức chế virus HPV, tiêu viêm và chống khuẩn. 

Sùi mào gà dùng thuốc gì? Tinh bột nghệ vàng!

Có rất nhiều hoạt chất Curcumin chứa trong nghệ. Đây là một hoạt chất kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, làm lành vết thương nhanh, tránh hình thành sẹo trên da. 

Đó là lý do bạn có thể sử dụng nghệ để điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu. Để thực hiện bạn hãy chuẩn bị tinh bột nghệ. Cho một ít dầu ôliu vào tinh bột nghệ, trộn đều và đắp lên vùng da mọc mụn sùi mào gà. Khi nào hỗn hợp đã khô, bạn gỡ bỏ đi, sau đó dùng nước ấm để rửa lại vết thương một cách sạch sẽ. 

Thuốc chữa sùi mào gà ở miệng, thuốc chữa sùi mào gà ở lưỡi

Thuốc chữa sùi mào gà ở miệng, thuốc chữa sùi mào gà ở lưỡi thường được sử dụng là Podophyllin 25 hoặc TCA 50%. Việc áp dụng loại thuốc nào tùy thuộc vào cơ địa mỗi bệnh nhân và vị trí mọc mụn sùi. Những loại thuốc này chỉ có hiệu quả khi bệnh ở giai đoạn đầu.

Thuốc chữa sùi mào gà ở nữ giới và nam giới với lô hội

Một trong những loại thuốc chữa sùi mào gà ở nữ giới và nam giới giai đoạn đầu phổ biến nhất là lô hội. Đây là một loại dược thảo thiên nhiên có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, tái tạo da lành trên vùng da thương tổn. Nếu bị mắc sùi mào gà, bạn hãy lọc lấy thịt lá lô hội để đắp lên vết thương. Ngoài ra có thể ăn chè lô hội hoặc sữa chua lô hội, cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. 

Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà với tỏi

Tỏi có khả năng sát khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Đó là lý do nhiều người sử dụng tỏi như một loại thuốc chữa sùi mào gà. Cách dùng tỏi là giã lấy nước cốt để xoa lên vùng da mọc mụn sùi. Tuy nhiên bạn không nên để quá lâu, nếu không sẽ dễ bị phồng rộp da. Cho tỏi vào các món ăn hàng ngày cũng là một cách để điều trị bệnh. 

Thuốc chữa sùi mào gà ở nam giới và nữ giới với tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là một trong những loại thuốc chữa sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu phổ biến. Bạn có thể xoa tinh dầu tràm trà lên vùng da mọc mụn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Cho đến khi nào triệu chứng mọc mụn không còn nữa thì thôi. Tinh dầu tràm trà sẽ giúp ức chế virus gây bệnh, đồng thời kháng viêm và kháng khuẩn. 

Dùng thuốc 7 màu trị sùi mào gà có được không?

Thuốc 7 màu là một cách gọi quen thuộc của loại thuốc tên là Silkron. Đây là thuốc chuyên trị các bệnh lý về da. Thuốc bảy màu có các thành phần cấu tạo và tác dụng như sau: 

  • Hoạt chất corticoid: có tính diệt nấm và kháng khuẩn rất mạnh. 
  • Clotrimazole: ức chế nấm da phát triển.
  • Betamethasone: tăng cường kháng thể, tái tạo da, chống dị ứng cho da, tránh tình trạng viêm da. 
  • Gentamicin: ức chế và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh, bao gồm cả gram dương và gram âm ưa khí. 

Bạn có thể thấy trong thành phần của thuốc bảy màu không hề chứa hoạt chất tiêu diệt virus HPV. Cho đến nay, cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy thuốc có hiệu quả trong điều trị bệnh sùi mào gà. Vì thế với câu hỏi dùng thuốc 7 màu trị sùi mào gà được không, theo các chuyên gia là không! 

Qua bài viết trên, bạn đã nắm được những loại thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu phổ biến nhất. Nếu còn đang hoang mang không biết nên dùng loại thuốc nào, hy vọng những thông tin trong bài đã giúp ích được cho bạn!

banner
21 26 28 35 44 51