banner

Mặt nạ trứng gà có tốt không cách làm

tham vấn y khoa

Bác sỹ chuyên khoa nam học

goole news
Follow me
Chuyên khoa Nam Học và Ngoại Tiết Niệu at Phòng khám nam khoa 152 Xã Đàn
Bác sĩ Lê Đỗ Nguyên hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề thuộc ngành Ngoại khoa, Ngoại tiết niệu và Nam khoa. Nhiều năm giữ chức Trưởng khoa Tiết niệu – Nam học Bệnh viện Xanh Pôn. Hiện làm việc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội.
Bác sĩ Lê Đỗ Nguyên
Follow me
Rate post

Không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, trứng gà còn được xem như trợ thủ đắc thực trong chăm sóc, làm đẹp da. Mặt nạ trứng gà lành tính, giá rẻ, dễ làm là một sự lựa chọn hoàn hảo để làn da của chị em luôn trắng sáng, căng mịn tràn đầy sức sống.

Công dụng dưỡng da của mặt nạ trứng gà

Theo nghiên cứu, trong lòng trắng trứng gà chứa nước, protein, các nguyên tố vi lượng cùng vitamin nhóm B,… Không những là thực phẩm “vàng” tốt cho sức khỏe mà lòng trắng trứng còn rất tốt cho da. Việc tạo thói quen đắp mạ nạ lòng trắng trứng sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm tình trạng tiết chất ngờn, ngăn chặn mụn.

mặt nạ trứng gà

Ngoài ra, mặt nạ lòng trắng trứng gà còn hỗ trợ làm mờ nếp nhăn, vitamin B có trong lòng trắng trứng hỗ trợ dưỡng trắng da hiệu quả. Khi kết hợp sử dụng lòng trắng trứng gà với các thành phần khác như: mật ong, bột nghệ, chanh tươi,… sẽ cho ra một hỗn hợp tuyệt vời giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng, hồng hào, giảm vết thâm sạm, lão hóa.

Một ưu điểm khác nữa của mặt nạ lòng trắng trứng đó là lành tính, ít gây ích ứng, giá thành rẻ, dễ làm. Tuy nhiên, lòng trắng thường có mùi hơi tanh vì thế để đắp mặt nạ thư giãn, thoải mái nhất bạn cần kết hợp với các nguyên liệu có mùi thơm, tốt cho da khác.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trứng gà dưỡng da đơn giản tại nhà

Với những công thức sau đây, bạn có thể tự mình tạo ra các loại mặt nạ lòng trắng trứng gà đơn giản nhưng lại vô cùng tốt cho da.

Mặt nạ trứng gà và mật ong giúp dưỡng ẩm, giảm mụn

Bạn lấy lòng trắng trứng gà đánh đều với nước cốt chanh cho tới khi sủi bọt rồi sau đó trộn đều với mật ong. Nếu da của bạn nhạy cảm, dễ kích ứng bạn không nên cho chanh vào mặt nạ.

mặt nạ trứng gà mật ong

Rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da, giữ trong thời gian 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ trứng gà có công dụng cân bằng, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, mật ong có tính kháng khuẩn vì thế trị thâm, loại bỏ mụn hiệu quả.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, trước khi đắp mặt nạ lên mặt bạn nên bôi một ít hỗn hợp lên trên vùng da gần cổ để xem bản thân có bị kích ứng hay không, sau đó Thực hiện 3 lần mỗi tuần để sở hữu một làn da mịn màng, chắc khỏe, ngăn chặn quá trình lão hóa, xuất hiện nếp nhăn.

>>>>>>>> cách làm trứng gà nướng

Mặt nạ trứng gà và sữa chua

Trộn lòng trắng trứng gà cùng 1 thìa sữa chua, tiếp đó thoa hỗn hợp lên trên mặt, cổ, massage da nhẹ nhàng trong thời gian khoảng 10 phút. Đợi hỗn hợp khô trên da khoảng 10 phút thì rửa mặt sạch lại với nước.

Mặt nạ trứng gà và sữa chua có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, giảm mụn do bít tắc lỗ chân lông, hỗ trợ làm sáng, săn chắc da cho da trắng hồng tự nhiên.

>>>>>>> 21 cách nấu cá hồi ngon

Mặt nạ trứng gà kết hợp với yến mạch

Đánh lòng trắng trứng cho tới khi nổi bông, cho thêm 2 thìa yến mạch trộn đều thành hỗn hợp sệt nhuyễn. Thoa hỗn hợp vừa làm lên trên mặt, đợi trong thời gian 20 phút rồi rửa sạch. Lúc này bạn sẽ cảm nhận da mặt của mình căng hơn, sáng mịn màng hơn rất nhiều.

mặt nạ trứng gà 2

Ngoài công dụng dưỡng da thì mặt nạ trứng gà yến mạch còn giúp làm sạch da rất tốt, lưu thông máu. Nên thực hiện và sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà cùng yến mạch 2 – 3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

>>>>>>>> Trứng gà ta

Mặt nạ trứng gà kết hợp tinh bột nghệ

Đánh lòng trắng trứng gà cho tới khi nổi bọt, thêm tinh bột nghệ sau đó trộn đều. Làm sạch da và thoa đều hỗn hợp lên trên da, để trong khoảng thời gian 15 phút rồi rửa sạch.

Tinh bột nghệ giúp da tái tạo, mang tới một làn da trắng sáng mịn màng, giảm mụn thâm, mờ sẹo. Chị em có thể kết hợp dưỡng da từ lòng trắng trứng gà mang tới mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả.

>>>>>>> Tác dụng của nha đam

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ trứng gà

Mặt nạ trứng gà thực sự là ý tưởng tuyệt vời trong làm đẹp cho chị em. Tuy nhiên, để sử dụng mặt nạ trứng gà cho hiệu quả cao như mong đợi bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chỉ đắp lên mặt 1 lớp mặt nạ trứng gà vừa đủ, không đắp quá mỏng hay quá dày, đặc biệt bạn cần thực hiện đều đặn và kiên trì trong thời gian dài.
  • Nên đắp 2 – 3 lần/ tuần để da mặt có thể hấp thụ đủ dưỡng chất cần thiết cho da.
  • Sửa mặt thật sạch sau đó mới đắp mặt nạ để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Nên sử dụng nước hoa hồng sau đắp mặt nạ để lỗ chân lông se khít, da đẹp hơn.
  • Sau khi đắp mặt nạ, da mặt thường rất mỏng, dễ bị bắt nắng vì thế không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, đây được xem là thời điểm da cũng như cơ thể nghỉ ngơi nên dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn.
  • Nếu da bị kích ứng với mặt nạ trứng gà và nguyên liệu nào đó thì bạn không nên quá lo lắng, hãy thay đổi với nguyên liệu khác. Để tránh tình trạng dị ứng cả mặt, trước khi đắp mặt nạ trứng gà bạn hãy thử lên bàn tay để yên tâm hơn..

Hy vọng qua bài viết đã có thể tự làm mặt nạ trứng gà cho mình, nhanh chóng sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng tươi trẻ. Mặt nạ trứng gà là một trong số những cách dưỡng da tự nhiên thực hiện dễ dàng tại nhà mà đem lại hiệu quả vô cùng tốt.

banner
21 26 28 35 44 51